FANDOM

Hướng dẫn
Đăng kí  · Kết nối  · Cách chơi  · Lên cấp  · Thuật ngữ  · Câu hỏi thường gặp

Tổng quan

Đây là hướng dẫn cho tàu của bạn lên lv một cách hiểu quả. Những chỉ số ASW Icon ASW.png, né Icon Evasion.png, tầm nhìn Icon LOS.png hay độ chính xác chỉ có thể cộng bằng cách lên lv. Bạn muốn Nâng cấp tàu nhanh thì chỉ còn cách lên lv nhanh.

Những địa điểm quen thuộc:

  • 1-5: [Kinh nghiệm: 150, 3 node] Dành cho những đô đốc chưa qua map 2-4. Một nơi tương đối ổn định để lên cấp cho DD/CL.
  • 2-4A: [Kinh nghiệm: 300, 1 node] Có thể dùng để chữa cháy nếu chưa đến 3-2.
  • 3-2A: [Kinh nghiệm: 320, 1 node] Là địa điểm quen thuộc nhất để lên cấp, kinh nghiệm nhận được không hề tệ với độ khó không cao.
  • 4-1: [Kinh nghiệm: 310, 1-2 node] 
  • 4-3: [Kinh nghiệm: 330, 3 node] Hiệu quả cao và rủi ro cũng không thấp, DD/CL mà cắm ở đây thì khỏi phải bàn.
  • 5-2: [Kinh nghiệm: 380, 3-4 node]
  • 5-4A: [Kinh nghiệm: 420, 1 node] Nơi nghỉ mát lý tưởng cho lớp Yamato.
  • 5-4: [Kinh nghiệm: 420, 3 node] Cày rank thì cứ lấy map này mà lên lv cho tàu.

Tổng quan:

World 1-5

Một map tương đối dễ dàng, không có nhiều xp nhận được, là thiên đường cho các đô đốc vừa nhận chức up lv cho mấy em DD/CL.

Đội hình gợi ý: 4+ DD/CL (Thêm tàu khác nếu muốn nhưng nên mang những tàu có thế tấn công tàu ngầm).

Trang bị: Chỉ dùng đồ chống ngầm. Nên nhớ ASW (Icon ASW.png) từ thiết bị có giá trị gấp 10 lần ASW cơ bản của tàu và trang bị bộ combo SONAR + Bom chống ngầm tăng 15% sát thương cơ bản. Nếu không có đủ bộ thì 2 SONAR hoặc 2 Bom chống ngầm hoặc không lắp cũng được, vì có lắp các trang bị không chống ngầm vào thì cũng như không.

Hướng dẫn:

  • HQ dưới 40 thì đi 3 node đầu, 40-80 thì đi node A rồi về. Luôn dùng đội hình hàng ngang (đôi khi có thể dùng hàng chéo để tránh tàu khác tranh MVP của FS tại node A).
  • 4- tàu luôn đến C, còn lại ngẫu nhiên
  • Nếu muốn hỏi thăm Boss thì dùng đội hình: 1 CVL/AV, 2- DD/CL, 1 BBV (Để có thêm 1 lần pháo kích và mang thủy phi cơ ném bom).

Mẹo:

  • Đi đâu cũng gặp tàu ngầm (trừ node F, G).
  • Mấy thằng đầu bựa ở khu vực F và G tương đối mạnh so với tàu mình chỉ trang bị thiết bị chống ngầm, đừng dại dột chào hỏi bọn chúng. Nếu lỡ cho đi tiếp mà đến lúc chọn đội hình thì thoát ra ngay.
  • Đội hình hàng ngang là đội hình có khả năng chống ngầm mạnh nhất, nên dùng (Cần 4+ tàu để dùng đội hình này).
  • Khu vực C và D có thể rớt tàu ngầm nếu đạt hạng S. (I-19 chỉ rớt cho đô đốc HQ trên 80 ở khu vực C)
  • Khu vực boss tỉ lệ rớt tàu ngầm cao hơn một chút, tuy nhiên HQ trên 80 chỉ nên hỏi thăm khi trang bị đầy đủ thiết bị đối ngầm, còn dưới thì cứ tự tin gõ cửa mà đi vào (HQ dưới 40. HQ 40+ rủi ro cao).

Ưu:

  • Dễ và mở khóa sớm.
  • Tinh thần giảm nhẹ.

Nhược:

  • Không nhiều điểm kinh nghiệm.

Chú ý: Độ khó sẽ thay đổi ở HQ 40 và 80, tỉ lệ rớt tàu ngầm cũng thay đổi theo độ khó. Tàu ngầm ở khu vực đầu tiên được nhà phát hành game buff rất là phê khi lên HQ 80, nếu bị nó thông trúng là biết rồi đấy.

Tổng quan:

2-4 Map.jpg

Tương tự 1-5, map này không quá khó cho nhưng đô đốc mới vào nghề. Cứ đem tàu hạng nặng như CA(V), BB(V), CV(L) vào thử đạn, kinh nghiệm nhận được cũng không quá tệ. Nếu chưa mở khóa được 3-2A thì đây là nơi chữa cháy rất hiểu quả.

Đội hình gợi ý: Đặt tàu cần lên lv làm FS (BB hoặc CV càng tốt). Nên có BB để thêm 1 lần pháo kích, thêm CV vào đễ tiễn địch xuống mồ nhanh hơn.

Đội hình thay thế: Dùng BB hoặc CV làm kỳ hạm, CV trang bị máy bau ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi.

Mẹo:

  • Mang 2 pháo chính và 1 máy bay trinh sát để có thể Double Attack, xem thêm phần Xạ kích quan sát.
  • Khi sử dụng BB và CV, đừng đưa đi sửa chữa vội nếu chưa bị thiệt hại nặng. Thiệt hại nhẹ không ảnh hưởng tới khả năng chiến đấu của tàu.
  • Bên địch không có mẫu hạm, vì thế không nên mang Máy bay tiêm kích
  • Đừng dại dột bước sang khu vực thứ 2, rách áo như chơi đấy.

Chú ý: Phục hồi tinh thần cho mỗi lần đi sortie.

Tổng quan:

World 3-2

Ngon, bổ, rẻ. Tàu địch toàn là mấy thằng yếu sinh lý, cứ để 1 em tàu ngầm bên mình tank cho cả team thì công việc của mấy em còn lại chỉ là thử đạn.

Đội hình gợi ý: Tàu muốn lên lv là FS + 1-2 CV(L) + 1-2 Bất kỳ + 1 BB(V) +1 SS Chú ý: Nếu bạn còn rất ít Bauxite.png, cảm thấy không thể sử dụng CV(L) thì không cần mang. Tuy nhiên bạn nên thay ít nhất 1~2 tàu lv cao + BB(V) để đảm bảo cho giai đoạn pháo kích thứ 2.

Đội hình thay thế:

1. CA (Kỳ hạm) + 1BB(V) + 2CA/CL + 1CV(L) + 1SS

  • Đây là đội hình lên lv cho CA, có thể đi liên tục mà không cần phục hồi tinh thần.
  • Các BB(V) nên trang bị Radar RADAR (cỡ nào cũng được) và thêm 1 pháo phụ (tốt nhất là 14cm, 15.5cm hoặc 20.3cm để khỏi giành MVP với những tàu kỳ hạm như CA và CL) hoặc không mang cũng được. BBV trang bị thủy phi cơ ném bom Thủy phi cơ.
  • Tàu kỳ hạm CA/CL phải được trang bị set cut-in, như thế 1 hit có thể tiễn địch về với biển ngay cả khi tinh thần thấp và khả năng lấy MVP cũng cao.
  • Trang bị cho CV(L) 2 Máy bay ném ngư lôi, 1 Saiun Máy bay trinh sát và radar RADAR khi tinh thần chưa xuống thấp. Sau đó thay radar bằng máy bay ném ngư lôi. Tuy nhiên vẫn có khả năng CV(L) cướp MVP khi CA đang bận bắn chim trong đợt pháo kích.

2. CV(L) (kỳ hạm) + 4CV(L) + 1SS

  • Nhanh, gọn, lẹ.
  • Phần lớn sau giai đoạn không chiến thì toàn bộ hạm đội địch đã chìm (gần) hết
  • Kỳ hạm nên trang bị 3 máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi tốt nhất và thêm khẩu Pháo 3 nòng 15.5cm (phụ) Pháo phụ vào slot cuối để có thể bắn mở đầu trong đợt pháo kích.
  • Những máy bay khác chỉ nên trang bị 1 slot máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi để không giành MVP với kỳ hạm.
  • Bạn có thể trang bị máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi cho toàn bộ CV(L) nếu không quan tâm tàu nào nhận được MVP.
  • Nếu muốn cho BB(V) vào thì chỉ nên lắp radar RADAR.
  • Đội hình này hơi tốn Bauxite.png, nhưng không nhiều.
  • Bạn nên sử dụng đội hình hàng đôi để tăng độ chính xác cho máy bắn ngư lôi.

Hướng dẫn:

  • Đi xong khu vực A rồi về.
  • CV(L) thường trang bị 3 máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi + 1 Saiun Máy bay trinh sát, nhưng nếu toàn trang bị máy bay xịn, MVP sẽ thuộc về CV(L) đó.
  • Trang bị nhiều máy bay ném ngư lôi quá thì khả năng CA (kỳ hạm) mất MVP là khá cao.
  • Tàu được MVP có thể đi liên tục miễn là tàu đó luôn đạt được MVP (Tính ra mỗi lần đi chỉ mất 1 morale).
  • Khi kỳ hạm tinh thần xuống rất thấp (mặt đỏ), thay kỳ hạm khác cần lên lv. Cũng nên áp dụng với những tàu khác trừ CV(L) và SS.

Mẹo:

  • Nếu bạn không dọn sạch sẽ quân địch trong 1 hoặc 2 đợt pháo kích, rất có thể ngoài tàu ngầm ra tàu khác vẫn bị ăn đạn trong giai đoạn phóng ngư lôi cuối trận.
  • Nên để CV(L) tinh thần thấp nhất nếu không muốn chính CV(L) đó cướp MVP.
  • Nếu bạn cần lên lv cho 1 CA chưa được nâng cấp Kai (chỉ có 3 slot), không nên đặt CA đó làm FS mà chỉ cho ăn ké lv của 1 kỳ hạm cần lên lv khác, BB(V) chẳng hạn.

Ưu:

  • Ít tốn tiền sửa chữa.
  • Tất cả tàu đều có thể lựa chọn.
  • Trong thời gian lên lv, những tàu ăn ké cũng được thơm lây không ít, đặt biệt là CV(L).
  • Kinh nghiệm cao mà độ khó lại không cao.
  • BB, CA, CV(L) rớt như sung ở khu vực đấy, và xưởng Hiện đại hoá sẽ có công việc để làm.

Nhược:

  • Đi hoài cũng chán.
  • Tinh thần xuống rất nhanh.
  • Không dành cho đám trẻ con như DD và CL, ăn ké thì được chứ muốn đạt MVP thì hơi khó.
  • Cũng không dành cho CA mới nhận việc, với trang bị 3 slot thì việc tranh ăn với các bậc đàn chị khác cũng không khả thi.
  • Việc kỳ hạm mất MVP là chuyện bình thường.

Tổng quan:

4-1 Map.jpg

Cũng giống như 3-2A cần 1 SS làm bia cho bên đó ném gạch. Exp thấp hơn 1 tí bù lại đi được 2 khu vực, tinh thần không xuống nhanh như 3-2A.

Hướng dẫn:

Mang thiết bị chống ngầm theo vì node B và G có tàu ngầm. node đầu dùng đội hình hàng dọc và dùng đội hình hàng ngang cho node còn lại. Nếu bị đẩy xuống node I thì F5 ngay.

Những tàu cần phải có

  • Tàu cần lên lv
  • 1+ BB(V) để có thêm 1 lần pháo kích.
  • 3+ tàu có khả năng chống ngầm cao.
  • 1+ SS làm cột thu lôi.

Đội hình tham khảo:

  1. DD, BB, CVL, CVL, CLT, SS
  2. CA, BB, CVL, CVL, DD, SS
  3. BB, CVL, CVL, DD, CLT, SS

Mẹo:

  • Hạm đội địch không có khả năng không chiến, không cần mang máy bay tiêm kích Máy bay tiêm kích.
  • Khuyến khích sử dụng CVL vì có thể tấn công tàu ngầm và loại bỏ DD bện địch làm giảm lượng gạch ném vào SS bên mình.
  • BBV và CAV không nên mang theo thủy phi cơ Thủy phi cơ, như thế các tàu đấy buộc phải tấn công tàu ngầm.
  • Với quả ngư lôi được bắn ở đầu trận nếu mang tàu ngầm bỏ túi Ngư lôi và cũng có thể tấn công tàu ngầm thì CLT là lựa chọn tuyệt vời cho sự an toàn.
  • Tránh xa node I bằng mọi cách.
  • Nếu tàu ngầm bạn bị thiệt hại nặng ở node A hoăc E, Không nên mạo hiểm đi tiếp để khỏi phải hối hận.
  • Cũng có tỉ lệ xuất hiện CA ở khu vực A.

Ưu:

  • Đi được 2 node.
  • SS có thể tank.

Nhược:

  • Có tỉ lệ xuất hiện CA ở khu vực A
  • Điểm kinh nghiệm nhận được ít hơn 3-2A.
  • Khó có thể biết tàu nào đạt MVP.

Tổng quan:

4-3 Map.jpg

2 node toàn tàu ngầm, là nơi lý tưởng để train DD/CL nếu 1-5 không còn thích hợp. Có một số luật cơ bản ở map này và cách phá luật cũng khá là đơn giản. Khu vực J có BB với CA, vào đó thì gần như xác định.

Hướng dẫn:

Luật cơ bản:

  • Luôn bắt đầu ở A nếu hạm đội có BB và 2+ DD, còn không thì bắt đầu ở F hoặc J.
  • Nếu có 2 CA (không tính CAV) hoặc hơn thế thì từ F đến G.
  • Có 1+ (C)AV thì từ J đến K, từ B đến D.

Tàu nên dùng:

  • Tàu cần lên lv làm kỳ hạm (DD ,CL, CVL)
  • 2CVL - Trang bị máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi và có thể tấn công tàu ngầm.
  • 1 BB(V) - Thêm 1 đợt pháo kích.
  • 2 tàu bất kỳ có thể phá luật ở trên.

Một số đội hình tham khảo:

  • 1 DD/CL + 1 BB + 2 CVL + 1 CLT + 1 SS
  • 1 CV + 1 BB + 1 CLT + 2 CL + 1 DD
  • 1 DD + 2CL + 1BB + 1CA +1CVL/CV
  • 1 DD + 1BB + 1CA + 2CLT + 1CV (đội hình mình đang dùng, khá an toàn để qua node J)

Trang bị:

  • Kỳ hạm: SONAR + Bom chống ngầm.
  • CVL
    • AS ở mức 81.
    • Không khuyến khích AS+ 162. (có tỉ lệ cao gọi ra đội hình địch có 2 CVL)
    • Máy ban ném bom Máy bay ném bom bổ nhào: ưu tiên có chỉ số ASW cao hơn là chỉ số bắn ngư lôi và ném bom.
    • Nên mang Saiun Máy bay trinh sát.
    • Có thể mang máy bay tuần tra chống ngầm Anti-Submarine Aircraft hoặc máy bay trực thăng Autogyro cho slot cuối.
  • BB(V): Không đem theo thủy phi cơ Thủy phi cơ.
  • DD, CL: SONAR + Bom chống ngầm.
  • CLT: Tàu ngầm bỏ túi + Ngư lôi + ASW (chỉ mang SONAR hoặc Bom chống ngầm)

Mẹo:

  • Kỳ hạm nên trang bị bộ combo SONAR + Bom chống ngầm tốt nhất để luôn đạt được MVP.
  • CVL cũng nên trang bị đồ chống ngầm.
  • CLT là nhân tố quan trọng để giảm thiệt hại ở node J, trợ công cũng tốt.

Ưu:

  • Kinh nghiệm nhận được cho kỳ hạm rất cao, đặc biệt có DD và CL.
  • Đi 1 lần được 2~3 node.

Nhược:

  • Trang bị hơi phức tạp so với mấy map lên lv khác.
  • MVP cũng rất dễ vào tay CVL (trùm ks MVP)
  • Khu vực J có BB hoặc 2 CA có thể bắn đỏ máu DD, CL của mình, rủi ro rất cao nếu toàn mang tàu lv thấp (nhưng đừng xuống node J là F5 đấy).

Tổng quan:

World 5-2

Thiên đường để kéo cấp cho CV(L) với số lượng lớn, 1 map mà có thể đi được 2-4 node, kinh nghiệm nhận được cũng rất cao, lại còn rớt thêm 1 số tàu hiếm như Taigei, Mikuma, quá tuyệt vời dành cho các đô đốc không biết phải làm gì với số xô Bucket.png đang có. Không như những map khác, khu vực đầu tiên hơi khó nhai, những tàu cần lên lv ít nhất phải max hỏa lực với giáp.

Đội hình gợi ý:

  • (kỳ hạm) Nên là DD hoặc CL (có SONARBom chống ngầm) + 2 CV + 1 CVL + 1~2 BB(V) + tàu nào cũng đươc (không cần chống ngầm lắm).
  • X là DD/CL, Y là bất kỳ tàu nào trừ CV(L).
  • ví dụ: X/BB(V)/Y/CVL/CV/CV hoặc X/BB(V)/CV/CV/CVL/Y

Lưu ý: Node A có khả năng gặp FS là CA Ri-class (Icon HP.png 76, Icon Gun.png 68, Icon Armor.png 40, Icon Torpedo.png 48, Icon Evasion.png 50, Icon AA.png 40, Icon Speed.png Nhanh, Icon Range.png Trung bình, 2 Pháo hạng trung 1 Ngư lôi 1 Thủy phi cơ), bắn sập tàu mình là chuyện bình thường. Do đó, không nên mang tàu có lv (quá) thấp.

Hướng dẫn:

  • Đi 2-4 node rồi về.
  • Node F và B có tàu ngầm.
  • Nếu muốn vừa up lv vừa thăm boss kiếm tàu hiếm thì bạn phải đảm bảo thắng không chiến, đem hàng thật là xịn đi, đặc biệt là máy bay tiêm kích Máy bay tiêm kích.

Ưu:

  • Kinh nghiệm rất cao.
  • Đi được 2-4 node.

Nhược:

  • Node đầu có 1-2 FS là CA .
  • Node thứ 3 có 1 FS là CV/BB.
  • Hơi tốn xô nếu đi đến 4 node.
  • Ai cũng có thể cướp được MVP.

Tổng quan:

400px-Map5-4.jpg

Kinh nghiệm đạt được ở map này thì khỏi phải bàn. 5-4A và 3-2A chỉ khác nhau 1 tí. Đây cũng là nơi tuyệt vời để cho 2 bà hoàng Hotel hay Sushi đến nghỉ mát.

Đội hình gợi ý: Lớp Yamato, 2 CA/CL, 2 CVL, 1 SS.

Đội hình thay thế:

  • 2 CV, BB, 2 CA/CL/CLT, SS
  • 3 CV, 3SS

Hướng dẫn:

  • 2 CV(L) là đủ để chiếm lĩnh bầu trời. (AS+ phải hơn 72, AS phải hơn 36)
  • Ít nhất phải có 1 BB để thêm 1 lần pháo kích, trừ khi bạn dùng đội hình 3 CV, 3SS.
  • Trang 1-3 máy bay ném ngư lôi Máy bay ném ngư lôi để đảm bảo đưa toàn bộ hạm đội địch xuống đáy biển sau trận pháo kích thứ 2. Xài Ryuusei Máy bay ném ngư lôi càng tốt, thêm Saiun Máy bay trinh sát và 1 radar RADAR hoặc 1 pháo phụ cho slot ít nhất.
  • Thay thế CV(L) khi tinh thần xuống quá thấp.
  • Vẫn có thể dùng lại đội hình ở 3-2A.
  • Hàng đôi tăng độ chính xác cho máy bay, hàng đơn tăng sức mạnh pháo kích, lựa chọn là ở bạn.

Ưu:

  • Điểm kinh nghiệm nhận được rất cao. Nếu bạn muốn kéo Maruyu lên Kai để lấy may mắn, thì map này là sự lựa chọn tuyệt vời.
  • Chi phí sửa chữa ngang 3-2A. Cũng có vài trường hợp tàu khác bị ăn đạn.
  • Up lv cho lớp Yamato rất hiểu quả mà ít tốn kém, kinh nghiệm nhận được khi kỳ hạm đạt MVP và hạng S lên tới 1512.

Nhược:

  • Giống 3-2A.
  • Khó kiểm soát ai đạt được MVP.

Tổng quan:

400px-Map5-4.jpg

Có thể dùng map này để luyện lv cho HQ hoặc một số tàu nhất định. Dựa vào luật đi đường thì khi đi nên dùng đội hình tàu có tốc độ NHANH.

Hướng dẫn: Đội hình mặc định dùng cho việc luyện HQ Exp là 2 BB, 1 CLT, 1 CAV/CL (4 slot), 2 CV. CAV/CL phải mang theo 4 Thùng chuyên chở. Có thể thay thế CLT bằng tàu bạn muốn luyện level, nhưng hãy nhớ rằng phải là tàu có tốc độ NHANH nếu bạn không muốn đi vào điểm lốc xoáy.

Trang Bị:

  • BB(V)/CA(V)/CL: Nên trang bị để có thể tấn công đặc biệt vào ban ngày, có thể trang bị thêm radar phòng không RADAR
  • CV: Trang bị đủ máy bay tiêm kích Máy bay tiêm kích để đảm bảo thắng không chiến (AS yêu cầu: 305+)
  • Nếu tàu mà bạn định luyện level khó giành được MVP thì nên trang bị sao cho có thể sử dụng AACI để giảm bớt gánh nặng cho toàn đội.

Mẹo:

  • Bản đồ này phù hợp với những tàu khó giành được MVP, đặc biệt là với CA. Với Exp căn bản cao, đây là nơi hoàn toàn phù hợp với các loại tàu có tốc độ NHANH
  • Sử dụng BB/CV level thấp cũng có thể qua 1 cách dễ dàng. Có thể sử dụng điều này để luyện luôn cấp cho chúng.
  • Sử dụng các CA(V) K2 có hỏa lực cao cũng khá hiệu quả.
  • Node H Có chỉ số chế không trị cao nhất trong tất cả. AS+ yêu cầu:
    • Đội hình 1: 348
    • Đội hình 2: 300 (Đề nghị: 305)
    • Đội hình 3: 249

Để giảm thiểu tối đa chi phí, nên trang bị nhiều máy bay tiêm kích Máy bay tiêm kích cho CV.

Ưu điểm:

  • Điểm kinh nghiệm cao
  • Rớt nhiều tàu hiếm
  • Rớt nhiều CV/CVL, phù hợp để dùng cho hợp thể nâng chỉ số phòng không của tàu.
  • Giúp tăng nhanh HQ Level.

Nhược điểm:

  • Trừ BB, CV thì những tàu còn lại khá khó có thể lấy được MVP
  • Tốn xô Bucket.png và bauxite Bauxite.png.

Lời khuyên chung

  • Lượng kinh nghiệm nhận được của tất cả khu vực trong 1 map đều như nhau. Map càng khó thì kinh nghiệm nhận được càng nhiều.
  • Chi phí tiếp tế của những tàu DD, CL hay SS là không nhiều. Đặc biệt thời gian sửa chữa của SS là rất thấp khi chưa lên Kai (ngày nào cũng lặn thì cần gì phải tắm).
  • Số lượng tàu nhận được lúc bạn lên cấp cho gái là rất nhiều, công việc của bạn là đưa những tàu đó vào thực đơn hàng ngày của xưởng Hiện đại hoá, luôn chú ý đến số lượng slot tàu của bạn để có thể nhận được tàu mới. Nhưng phải nhớ 1 điều tất cả chỉ số ngoài may mắn Icon Luck.png sẽ reset khi bạn nâng cấp tàu, đừng lãng phí "sự hi sinh" của tàu khác 1 cách vô ích.
  • Mỗi khi có 1 em rách còn 1/4 cái áo (thiệt hại nặng) thì bạn phải làm thế nào, ráng đi tiếp để nhận chút kinh nghiệm nữa hay là về tắm? Hãy lựa chọn sao để bạn không phải hối hận. Nhưng ngoài thiệt hại nặng ra thì dù mấy em ấy mất bao nhiêu máu cũng cứ cho đi tiếp.
  • Tàu ngầm bên mình là cái gai trong mắt DD với CL bên địch, na ná như cột thu lôi/bao cát, vì thế nên mang 1 tàu ngầm đi tank cho những khu vực có nhiều tàu DD hay CL. Bạn có thể kiếm tàu ngầm bằng cách Đóng tàu (250/30/200/30) hoặc đi map 1-5 (tỉ lệ rớt rất thấp)
  • Tinh thần là rất quan trọng nếu bạn cần hoàn thành 1 map nào đó hay là clear event, nhưng khi lên cấp cho gái thì điều đó không áp dụng cho map 3-2A hay 5-4A, đặc biệt là CV(L).

Kinh nghiệm nhận được (XP)

Kinh nghiệm cho tàu

  • Kỳ hạm nhận thêm 50% XP (Lý do tại sao hay vứt tàu cần kéo cấp lên làm FS)
  • Tàu được MVP sẽ được nhân đôi XP.
  • Hạng S thì tất cả các tàu nhận thêm 20% XP. (hạng C/D sẽ không có %XP tăng thêm)
  • Chỉ nên đánh đêm nếu chắc kèo được B+, vì đánh đêm sẽ -3 morale và 1 vạch đạn Ammo.png của toàn hạm đội.

Kinh nghiệm cho HQ

  • Kinh nghiệm nhận được cho HQ và tàu là khác nhau.
  • Kinh nghiệm nhận được HQ sẽ tăng khi bạn chiến thắng ở khu vực Boss.

Bài chi tiết: Cách tính kinh nghiệm và xếp hạng

Trang bị

Xạ kích quan sát đường đạn

  • Kiểu công kích đặc biệt này sẽ làm tăng cơ hội đưa tàu địch xuống đáy biển chỉ sau 1 đợt pháo.
  • Để kích hoạt Xạ kích quan sát, bạn cần phải đạt 1 số điều kiện nhất định:
    • Tàu có trang bị pháo chính Pháo hạng trungthủy phi cơ Thủy phi cơ
    • Hạm đội có tổng chỉ số LOS Icon LOS.png cao và trinh sát thành công.
    • Phải tham gia không chiến (một trong hai bên phải trang bị máy bay các loại).
    • Chiếm ưu thế trên không (航空優勢) hoặc làm chủ bầu trời (制空権確保)
    • Thuỷ phi cơ của tàu phải sống sót qua không chiến (để ý góc trên bên trái màn hình sẽ thấy)
  • Tùy trường hợp mà bạn nên trang bị sao cho hợp lý nhất, đặc biệt là tàu cần lên cấp.
  • Còn phần trang bị cho hàng không mẫu hạm thì bạn nên xem kỹ phần Không chiến và lựa chọn những máy bay cần dùng.

Đội hình

  • Cũng tùy từng map mà bạn chọn đội hình:
    • Đội hình hàng đơn (hàng dọc) tăng hỏa lực trong đợt pháo kích.
    • Đội hình hàng đôi tăng độ chính xác cho máy bay.
    • Đội hình hàng ngang có khả năng chống ngầm hiểu quả nhất.

Những cách khác để lên cấp

  • PvP

Bài chi tiết: PvP

  • Expedition Không nhiều + tốn thời gian.
    • Hiện tại, #22 (400XP), #23 (420XP) là những Expedition có kinh nghiệm nhận được nhiều nhất sau khi hoàn thành, nhưng khoảng thời gian bỏ ra là từ 3~4 giờ thì....đi 1 lần 5-4A còn nhanh hơn.
      • Sparkling cho tàu sẽ giúp nhân đôi điểm kinh nghiệm nhận được.

Tham khảo

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên