Fandom

Kancolle Việt Wiki

Hệ thống độ thành thạo máy bay

768trang trong
wiki này
Add New Page
Bình luận14 Share
Chi tiết các cơ chế tính toán
Home Combat.png Home Artillery Spotting.png Home Night Attack.png Home AACI.png Home Combine Fleet.png Home Support fleet.png Home Aircraft Exp.png
Không chiến Xạ kích quan sát Dạ Chiến Cut-in Phòng Không Hạm đội liên hợp Hạm đội chi viện Hệ thống độ thành thạo máy bay

Giới thiệu

Aircraft veterancy.jpg

Hệ thống này được giới thiệu vào bản cập nhật ngày 10/08/2015 cùng với sự kiện mùa hè 2015 cho phép các loại máy bay tích lũy điểm kinh nghiệm thông qua sortie. Hệ thống này được áp dụng cho tất cả các loại máy bay trong game, kể cả thủy phi cơ và tàu bay cỡ lớn.
Bằng việc tích lũy kinh nghiệm thông qua nhiều lần sortie, phi công có thể đủ kinh nghiệm để đạt được một thứ hạng. Khi máy bay đạt xếp hạng cao hơn, chúng sẽ có những chỉ số ẩn cộng thêm giúp tăng hiệu quả của chúng trong trận chiến.
Máy bay có thể mất kinh nghiệm đã tích lũy khi chúng bị bắn hạ, điều này sẽ làm hạ xếp hạng của chúng, Hoặc tệ hơn, sẽ tước bỏ hoàn toàn xếp hạng đã có trước đó. Do đó việc gửi máy bay của bạn đi trong điều kiện tốt nhất có thể trở nên quan trọng.

Xếp hạng

Khi máy bay tích lũy kinh nghiệm, nó có thể nhận được một xếp hạng nằm ở phía bên phải của slot máy bay.

  • Thứ tự xếp hạng cao dần như sau: Aircraft Proficiency Blue Line 1.png -> Aircraft Proficiency Blue Line 2.png -> Aircraft Proficiency Blue Line 3.png -> Aircraft Proficiency Gold Line 1.png -> Aircraft Proficiency Gold Line 2.png -> Aircraft Proficiency Gold Line 3.png -> Aircraft Proficiency Gold Chevron.png
  • Xếp hạng sau 3 vạch chéo là 2 vạch mũi tên, cũng là xếp hạng cao nhất có thể có.
  • Máy bay không có các dấu hiệu trên có chỉ số cơ bản hiển thị trên phần hiện chỉ số.

Tác động

Một máy bay có thể nhận được một (vài) trong số các lợi ích dưới đây cho tới khi chúng còn có thể thực hiện bất cứ vai trò nào sau đây:

  • Máy bay với chỉ số đối không (AA)(tiêm kích chính) Tăng khả năng đối không. Các thử nghiệm[1] cho thấy:
    • Với hai vạch mũi tên, mỗi slot tiêm kích nhận thêm 25.029-25.690 điểm đối không (cần nhiều thử nghiệm hơn để thu hẹp khoảng giá trị) bất kể là máy bay tiêm kích Zero hay Reppuu, hay slot có bao nhiêu máy bay.
    • Máy bay ném bom/torp nhận được 3-5 AA cộng thêm cho dù máy bay đó có điểm AA hay không
    • Điểm thành thạo tối đã sẽ cộng thêm 3.443-3.519 AA cho máy bay ném bome/torp có chỉ số AA
    • Các máy bay ném bome/torp không có diểm AA sẽ được cộng thêm 3.00 điểm AA vì điểm AA ở trên sẽ làm tròn xuống,
    • Đối với Seaplane Bombers với >> sẽ được cộng khoảng 9 điểm AA, tuy nhiên do có quá nhiều loại Seaplane Bombers nên biến số ở trên vẫn không hoàn toàn là đúng mà chỉ là trung bình.
    • Điểm AA cộng thêm cuối cùng được làm tròn xuống ở mỗi slot và được tính bằng điểm AA cơ bản của máy bay cộng cho điểm AA kinh nghiệm của mỗi slot đó
  • Máy bay ném bom được tăng sát thương khi crit  (2).
    • Mỗi slot máy bay ném bom với hai vạch mũi tên tăng khoảng 10% sát thương. 2 slot là 20%. 3 slot là 30%. 4 slot là 40%  của lượt không chiến.[1]
    • Nếu slot đầu tiên chứa máy bay với hai vạch mũi tên, Không quan trọng slot này chứa máy bay ném bom hay máy bay tiêm kích(hay cả máy bay trinh sát?), nó sẽ tăng 10% sát thương. Ví dụ, một mẫu hạm với 4 slot chứa máy bay ném bom với hai vạch mũi tên sẽ hưởng tác dụng này, biến phần sát thương cộng thêm từ 40% thành 50%.[1]
    • Hiệu ứng cộng thêm này được xác nhận là có tác dụng với cả không chiến và giai đoạn pháo kích của trận đánh thường,cũng như với lượt bắn hỗ trợ của Hạm đội chi viện .[1]
    • Sát thương cộng thêm tăng tuyến tính theo cấp độ của máy bay.
    • tăng 2.5% hỏa lực cộng thêm khi bắn phát chí mạng choAircraft Proficiency Blue Line 1.png, 3-3.5% cho Aircraft Proficiency Blue Line 2.png, 4.5-5% cho Aircraft Proficiency Blue Line 3.png, không có số liệu cho Aircraft Proficiency Gold Line 1.png, 7.5-8% cho Aircraft Proficiency Gold Line 2.png, 8% cho Aircraft Proficiency Gold Line 3.png và 10% cho Aircraft Proficiency Gold Chevron.png
  • Máy bay với chỉ số ném bom hay ngư lôi (Máy bay ném bom chính) được tăng sát thương và độ chính xác.[citation needed]
  • Máy bay có chỉ số LoS được tăng LoS và tỉ lệ liên lạc.[citation needed]
  • Không có sự cải thiện nào được tìm thấy với  khả năng đối ngầm của máy bay ném ngư lôi. Sát thương khi crit vẫn chưa được tìm hiểu.[1]
  • Khả năng chống ngầm của thủy phi cơ ném bom với hai vạch mũi tên đã được xác nhận rằng tăng cho đánh chí mạng , có vẻ khả năng này tăng khi máy bay ném bom chống lại mục tiêu thường xuyên.[1]
  • Tăng khả năng liên lạc vào ban đêm

Chỉ số AA cộng thêm cho các tiêm kích[2]

Hạng Giá trị cộng thêm
Giá trị cộng thấp nhấtGiá trị cộng cao nhất
New0-0.0260.845+
Aircraft Proficiency Blue Line 1.png1-1.0191.504-1.715
Aircraft Proficiency Blue Line 2.png3.212-3.5963.845-3.984
Aircraft Proficiency Gold Line 1.png11.205-11.50511.613-11.786
Aircraft Proficiency Gold Line 2.png16.639-1716.639-17
Aircraft Proficiency Gold Line 3.pngbelow 1717-17.205
Aircraft Proficiency Gold Chevron.png24.679-25.38425.458-25.467

Tích lũy kinh nghiệm

máy bay tích lũy kinh nghiệm thông qua sortie và PvP, tối đa 24 máy bay (4 slots x 6 tàu) có thể được train cùng lúc bởi mãu hạm hay tuần dương hạm/thiết giáp hạm hàng không.

  • Các map khuyên dùng để tích lũy kinh nghiệm cho máy bay
    • Cách 1: Tập chung train 3/4 máy bay ném bom với tỉ lệ tích lũy kinh nghiệm tăng nhanh. Sử dụng map 1-1-A với Shouhou và Zuihou hoặc Chitose và Chiyoda có thể thực hiện liên tục, ít kinh nghiệm nhưng ít tốn tài nguyên và không cần điểu chỉnh nhiều.
      • Có thể sử dụng 2 mẫu hạm hạng nhẹ hay nhiều hơn để tăng xếp hạng cho máy bay trinh sát và tiêm kích khi có một số sự điều chỉnh nhỏ, mặc dù việc này chịu ảnh hưởng của cơ chế sĩ khí.
    • Cách 2: Tập chung tăng xếp hạng của nhiều máy bay cùng lúc. Sử dụng map 3-2-A với 3-4 CV(L), cùng với BBV và SS để tank. Nhiều kinh nghiệm nhưng tốn tài nguyên hơn và cần điều chỉnh nhiều hơn.
    • Cách 3: Sử dụng mẫu hạm hạng nhẹ để chống ngầm. Sử dụng map 1-5 cho phép tăng xếp hạng của cả thủy phi cơ ném bom lẫn máy bay trên mẫu hạm hạng nhẹ đồng thời có thể đi hết bản đồ nhưng có thể tiêu tốn xô sửa chữa nhanh.
    •  Cách 4: 6CV đi map 2-3
  • Tốc độ tích lũy kinh nghiệm của các loại máy bay:

Các nhân tố ảnh hưởng tới xếp hạng

  • Những máy bay đánh số của không đội như Zuiun (Không đội 634), Suisei (Không đội 601)Reppuu (Không đội 601) bắt đầu với một vạch màu xanh biển.
  • Máy bay tinh nhuệ và máy bay của các không đội nổi tiếng như Máy bay tiêm kích Kiểu 0 Mẫu 21 (Tinh nhuệ), Máy bay ném bom bổ nhào Kiểu 99 (Đội Egusa)Máy bay ném ngư lôi Kiểu 97 (Đội Tomonaga) bắt đầu với hai vạch màu xanh biển.
  • Khi đổi mới những máy bay thay mới của các không đội nổi tiếng như Suisei (Đội Egusa) and Tenzan Mẫu 12 (Đội Tomonaga) sẽ giữ thứ hạng gốc (của máy bay trước đó) nếu như thứ hạng này cao hơn thứ hạng mặc định.
  • Máy bay có thể nhận kinh nghiệm thông qua PvP và xếp hạng của chúng có thể tụt nếu bị bắn hạ trong PvP, mặc dù việc tụt thứ hạng có thể không thể hiện ngay.
  • Xếp hạng của máy bay sẽ bị mất hoàn toàn nếu máy bay bị bắn hạ hoàn toàn (số máy bay trong slot giảm về 0).
  • Xếp hạng có thể giảm từ từ (1-2 cấp) nếu một lượng lớn máy bay bị bắn hạ.
  • Máy bay lắp vào slot có sức chứa là 0 sẽ không tăng hay giảm xếp hạng.
  • Máy bay trên tàu ở fleet 2 của hạm đội liên hợp cũng không tăng hay giảm xếp hạng.
  • Máy bay dùng trong hỗ trợ trên không không mất xếp hạng dù bị bị bắn hạ hoàn toàn.
  • Máy bay ném bom rất nhạy cảm với AACI và dễ bị bắn hạ hoàn toàn khi ở những slot có sức chứa nhỏ, trong khi tiêm kích thì không như vậy. Như vậy việc đặt tiêm kích hay máy bay trinh sát vào các slot nhỏ của mẫu hạm thay vì máy bay ném bom được khuyến khích.
  • Có một lỗi trong giai đoạn sớm khi triển khai hệ thống này khiến cho xếp hạng của máy bay ném bom có thể tụt khi bị bắn hạ bỏi người chơi khác khi họ tấn công bạn trong PvP.
  • Có thể thăng cấp hoặc giảm cấp của máy bay khi đi PvP, tuy nhiên chỉ có thể quan sát sự thay đổi khi đi thêm một map sorties nữa.

Giả thuyết bên trong của hệ thống cấp bậc thông thạo máy bay

Lưu ý rằng đây chỉ là một giả thuyết, có nghĩa là những điều này chưa được chứng minh và người ta viết giả thuyết này vì họ nghĩ rằng nó có thể giúp giải thích cách làm việc của hệ thống. Nhưng toàn bộ những điều trên có thể sai hoàn toàn và sẽ sớm bị bác bỏ, vậy nên đừng dựa vào bất cứ điều gì trong giả thuyết để chỉ ra cách hệ thống thực sự hoạt động. Thật thiếu khôn ngoan khi nói bất cứ điều gì ở đây là thật cho những người không hiểu rằng đó chỉ là một giả thuyết, ví dụ như bất kỳ việc tính toán về chiếm ưu thế trên không nào có sẵn trên các trang web hoặc giữa các phần mềm khác nhau.
Nếu bạn mở rộng và đang đọc phần này, tôi mong rằng bạn đã hoàn toàn hiểu rõ rằng tất cả các nội dung được viết ở đây chỉ là dự đoán mà không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào cho thấy đó thực sự là cách hoạt động của hệ thống, và do đó bạn nên tự mình đánh giá cách để sử dụng nội dung được viết ở đây và đồng ý rằng bạn sẽ không lan truyền thông tin trên trang này nếu chúng đã được chứng minh rằng có thể có khả năng gây nhầm lẫn cho người khác. Lưu ý rằng cảnh báo này không có nghĩa là bất kỳ nội dung nào ở các phần còn lại của trang này hoặc phần còn lại của wiki là chính xác 100%.
Độ thành thạo   Aircraft Proficiency Blue Line 1.png Aircraft Proficiency Blue Line 2.png Aircraft Proficiency Blue Line 3.png Aircraft Proficiency Gold Line 1.png Aircraft Proficiency Gold Line 2.png Aircraft Proficiency Gold Line 3.png Aircraft Proficiency Gold Chevron.png
Số trận cần có để đạt được cấp độ  0- 9  10-24  25-39  40-54  55-69  70-84  85-99  100-?

Giả thuyết

(+AA)

Fighter planes 00259141422
Seaplane Bombers 00111336
Carrier-Based Bombers 0

(+AA)

Fighter planes 0-0.9491-1.5493.581-3.9757-7.32411.345-11.62716.645-16.89916.915-17.14725.162-25.465
Seaplane Bombers 0-0.9491-1.5492.581-2.9753-3.3243.345-3.6275.645-5.8995.915-6.1479.162-9.464
Carrier-Based Bombers 0-0.9491-1.5491.581-1.9752-2.3242.345-2.6272.645-2.8992.915-3.1473.162-3.464

Liên kết ngoài

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 http://ja.kancolle.wikia.com/wiki/スレッド:464
  2. http://jbbs.shitaraba.net/bbs/lite/read.cgi/netgame/13745/1400461230/970

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên