FANDOM

Khi lv của tàu đạt tới một mức nhất định, có thể chuyển tới giai đoạn kết tiếp bằng một chức năng được gọi là Nâng cấp (改造 - Cải tạo a.k.a Remodel)

Tổng quan

Sau khi nâng cấp, chỉ số tối đa của tàu được nâng lên, trang bị cơ bản được thay đổi và tên của tàu cũng thay đổi theo (ví dụ như có thêm chữ Kai (改 - Cải) phía sau tên, cũng có trường hợp tàu đổi tên hoàn toàn như Hibiki -> Верный).
Với những tàu khác nhau, lv cần thiết để nâng cấp cũng khác nhau. Một số tàu sau khi nâng cấp có thể có thêm lời thoại mới, số trang bị có thể lắp hay thậm chí là đổi phân loại.

  • Ví dụ: KitakamiOoi sẽ từ CL chuyển thành CLT.

Hiện tại, toàn bộ tàu đều có thể nâng cấp ít nhất 1 lần, nhưng với một số tàu, có thể nâng cấp tới lần thứ 2, 3 hay thậm chí là 4.
Việc nâng cấp sẽ tiêu tốn AmmoĐạn và SteelThép, số lượng tiêu thụ thường tỉ lệ thuận với độ lớn của tàu. Những tàu bình thường nuôi càng tốn thì khi nâng cấp giá sẽ càng chát.
Một số trường hợp khi nâng cấn sẽ cần tới bản thiết kế (xem bên dưới).

Những thay đổi sau khi nâng cấp

Sau khi nâng cấp sẽ có một số thay đổi như:

  • Chỉ số tối đa, số slot thiết bị, số khoang chứa máy bay và lượng tài nguyên tiêu thụ tăng lên.
    • Hầu hết các trường hợp thì chỉ số đều tăng sau khi nâng cấp, nhưng cũng có một vài trường hợp giảm chỉ số.
      • Ví dụ: Lớp Ise và lớp Fusou khi nâng cấp từ BB lên BBV sẽ bị giảm hoả lực.
    • Những chỉ số được tăng từ hiện đại hoá sẽ bị reset, trừ may mắn được tăng bằng Maruyu.
    • Số slot trang bị của một số tàu được tăng lên, nhưng một số khác thì không. Với những tàu mang máy bay, sức chứa ở mỗi slot cũng thay đổi sau khi nâng cấp (hầu hết là tăng).
    • Đa số các tàu sau khi nâng cấp đều tăng mức tiêu thụ Fuelnhiên liệu và Ammođạn dược. Do đó có nhiều đô đốc không nâng cấp những tàu chỉ dùng để đi expedition để tránh tốn kém.

Chỉ số sau khi nâng cấp sẽ được tính theo lv (công thức sẽ được bổ sung sau), cho nên nâng cấp khi đã quá lv cũng sẽ chẳng thiệt thòi gì.
HP, nhiên liệu, đạn dược sẽ được reset sau khi nâng cấp, điểm sức khoẻ cũng bị reset về 40 (bất luận trước đó là mặt đỏ/cam hay đang lấp lánh).
Những trang bị đang lắp trên tàu sẽ được chuyển về kho khi nâng cấp, thay vào đó là những trang bị mới sẽ được lắp vào.

  • Cần có ít nhất 4 slot thiết bị trống để thực hiện nâng cấp, nếu không sẽ có thông báo hiện lên.

Một số kanmusu có thể nâng cấp nhiều hơn 1 lần.

  • Trong trường hợp đó, vẫn phải nâng cấp lần lượt chứ không thể bỏ qua lần nâng cấp nào.
    • Ví dụ: Khi có 1 Kongou lv 75, không thể nâng cấp lên Kai Ni ngay mà phải nâng lên Kai trước.

1 số tàu sau khi nâng cấp sẽ thay đổi tên và loại, do đó, có thể sau khi nâng cấp sẽ không đáp ứng được yêu cầu của expedition hay nhiệm vụ như trước nữa. Vì vậy, nên chú ý khi nâng cấp.
Ngoài ra, lời thoại, CG cũng có thể thay đổi, một số trường hợp, cách nàng "đối xử" với đô đốc cũng thay đổi theo.

Và cuối cùng, như trên đã đề cập, dù đạt tới mức lv cần để nâng cấp thì có nâng cấp hay không vẫn là do đô đốc tự do quyết định.

Bản thiết kế

Bản thiết kế (改装設計図 - Cải Trang Thiết Kế Đồ a.k.a Blueprint) là một item cần thiết cho việc nâng cấp 1 số tàu nhất định, có thể đổi từ 4Medal huân chương.
Tính tới bản cập nhật 23/6/2017, những tàu cần bản thiết kế để nâng cấp là:

Cơ chế tính toán chỉ số

Ooi after

Sau khi nâng cấp, có thể thấy một vài chỉ số không giống với những gì đã ghi trên wiki. Lấy ví dụ đơn giản, hãy nhìn vào các chỉ số của Ooi sau khi nâng cấp trong bức ảnh bên phải, và so sánh với các chỉ số của cô ấy trên wiki.

Sau khi nâng cấp, việc gia tăng chỉ số thông qua việc lên lv (như Icon Evasion Né tránh, Icon ASW Đối ngầm, Icon LOS Tầm nhìn), có thể được tính với công thức dưới đây:

Minimum + ( (Maximum-Minimum) * (Level/99) )

Công thức trên được lập ra để cho thấy chỉ số dựa trên level hiện tại của tàu là phần trăm giữa tối thiểu (chỉ số của tàu ở lv 1), và tối đa (chỉ số của tàu ở lv 99). Vì vậy, kết quả của công thức luôn luôn là chỉ số của tàu ở level hiện tại.

  • Level để chia là 99 vì đó là level cao nhất có thể đạt được khi chưa kết hôn.
  • Để thuận tiện cho việc tính toán, kết quả của phép tính trên luôn được làm tròn.
  • Sau khi kết hôn, công thức trên vẫn được áp dụng, vì thế các chỉ số sẽ vượt mức tối đa.

Sau khi nâng cấp, các chỉ số Icon Gun Hoả lực, Icon Torpedo Ngư lôi, Icon AA Đối khôngIcon Armor Giáp, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy chúng dựa trên công thức, và được cho là ngẫu nhiên. Tuy nhiên trường hợp các chỉ số này quá thấp hoặc quá cao được cho là cực kì hiếm gặp.

Hiện tại, Icon HP HPIcon Luck May mắn là chỉ số duy nhất không ngẫu nhiên sau khi nâng cấp.

Công thức tham khảo:

Ooi ở trong bức hình nêu trên:

Icon Evasion 43 (83) = 43 + ( (83-43) * (50/99) ) = 63.2020 = 63

Icon ASW 27 (79) = 27 + ( (79-27) * (50/99) ) = 53.2626 = 53

Icon LOS 9 (43) = 9 + ( (43-9) * (50/99) ) = 26.1717 = 26

Remodel makigumo after

Makigumo ở Level 30, có số nhân là 30/99: