FANDOM

Giới thiệu

Cơ chế hỗ trợ hàng không căn cứ là một hệ thống được giới thiệu vào bản cập nhật 2/05/2016 cùng với sự kiện mùa xuân 2016, cho phép sử dụng máy bay của hàng không mẫu hạm và phi cơ ném bom mặt đất được phóng lên từ căn cứ trên mặt đất để hỗ trợ người chơi trong lúc xuất kích.

Land-Base Aerial Support00:31

Land-Base Aerial Support

Yêu cầu

Hiện tại cách duy nhất để mở khóa hệ thống là hoàn thành map E3 của sự kiện mùa xuân 2016.

Một căn cứ thứ hai có thể được mở khóa bằng cách hoàn thành map E5 của sự kiện mùa xuân 2016. Mặc dù việc này có thế bỏ qua, tuy nhiên người chơi được khuyến khích nên hoàn thành E5 dể có thêm hỏa lực hỗ trợ khi đi E6.

Cách Sử Dụng

Đầu tiên, sau khi hoàn thành E3, bạn sẽ có thể thiết lập một căn cứ hàng không, cho phép bạn xuất kích các máy bay hỗ trợ, bao gồm các máy bay dược sử dụng trên tàu sân bay, thủy phi cơ và phi cơ ném bom mặt đất.

Ở một vài map cho phép sử dụng cơ chế hỗ trợ hàng không căn cứ, bạn có thể kích hoạt cơ chế và phân bổ máy báy vào căn cứ theo hình dưới đây:

AirField

Khi cơ chế được kich hoạt, sẽ có một dòng chữ được hiển thị phía dưới nút xuất kích.

-dnite77- 2016-05-03 22-19-06 66

Ngay khi bắt đầu lượt xuất kích. Bạn có thể chỉ định tối đa hai node cho từng căn cứ, để cho phép xuất hiện hỗ trợ ném bom bạn cũng có thể chọn 1 node dể tập trung hỏa lực từ việc hỗ trợ.

-dnite77- 2016-05-03 22-20-52 95

Khi bạn đến được điểm đã chọn, một đợt không chiến từ căn cứ mặt đất sẽ diễn ra trước lượt "không chiến", "hỏa lực hỗ trợ" và "phóng ngư lôi phủ đầu". Cho phép làm yếu đi hạm đội địch và sức không chiến . Điều này tạo thuận lợi cho hạm đội của người chơi tăng sức chiến đấu của máy bay mang theo và dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bầu trời hơn

Nếu bajn đã hoàn thành E4, bạn sẽ có thêm một căn cứ sân bay nữa, cho phép bạn chứa thêm nhiều máy bay, và sau đó bạn có thể chọn được đến bốn node thay vì hai node. Hoàn thành E5, sẽ mở thêm căn cứ thứ ba.

-dnite77- 2016-05-04 20-12-45 57
Giống với các nữ hạm, hàng không chiến đội cũng cần tiếp tế.
-dnite77- 2016-05-04 20-12-51 53
Cơ chế tiếp tế cũng giống như cơ chế của các nữ hạm.

Các Lựa Chọn

Có năm lựa chọn cho hàng không căn cứ như ảnh dưới:

Airbase Sortie Airbase AirDefense Airbase Retreat Airbase Rest Airbase Standby

Các lựa chọn từ trái sang phải đươc liệt kê lần lượt dưới đây:

  • 【出撃】 Xuất kích
    • Cho phép người chơi lựa chon node để xuất hiện lượt hỗ trợ từ căn cứ .
    • Khuyến khích sử dụng khi bạn cần thêm hỏa lực ở một vài node.
  • 【防空】 Phòng không
    • Cho phép né tránh node có xảy ra không chiến.
    • Khuyến khích sử dụng khi căn cứ hàng không của bạn gồm toàn phi cơ tiêm kích.
  • 【退避】 Rút lui
  • 【休憩】 Nghỉ ngơi
  • 【待機】 Đợi lệnh

Lựa chọn xuất kích (hay đợi lệnh) cho phép bạn lựa chọn node mà bạn cần hỗ trợ. Chọn node phòng không cho phép bạn bỏ qua node dó, nhưng vẫn sẽ có không chiến xảy ra, vì thế bạn nên phân bổ máy bay tiêm kích vào căn cứ khi bạn chọn chế độ đó. Hiện tại vẫn chưa hiểu hết lựa chọn rút lui có ảnh hưởng gì. Nghỉ ngơi dược cho rằng bạn không muốn căn cứ hàng không xuất kích phi cơ ở các map, và vì thế bạn sẽ không thể chọn các node mà bạn cần hỗ trợ.

Các Giới Hạn

  • Mỗi loại máy bay đều có một "tầm bay" nhất định, cho phép xác định khoảng cách chiến đấu (combat radius ) của máy bay. Máy bay có tầm bay ngắn có thể không đạt hiệu quả khi hỗ trợ các node ở quá xa căn cứ.
  • Giai đoạn không chiến của cơ chế hỗ trơ từ mặt đất được tính toán riêng biệt với giai đoạn không chiến và cơ chế hạm đội chi viện. và điều kiện của giai đoạn này sẽ không được mang sang giai đoan kế tiếp. Quyền kiểm soát bầu trời của hàng không chiến dội từ căn cứ mặt đất có thể làm yếu đi Trị số kiểm soát bầu trời của bên địch, giúp giảm thiểu Trị số kiểm soát bầu trời cần có cho hạm đội của bạn.
  • Hàng không chiến đội của bạn có thể bị giảm tinh thần nếu hạm đội của bạn không đi đến được node mà bạn chỉ định yêu cầu hỗ trợ.
  • Thay thế máy bay, bạn sẽ thấy dòng chữ 配置転換中 nghĩa là 'thay thế/ chỉ định lại' đối với máy bay mà bạn vừa thay đổi, cần 15 phút để chọn lại máy bay đó (đừng thay đổi máy bay quá nhiều).

Phụ Lục

  • Khi cơ chế này lần đầu tiên được giới thiệu vào 3/05/2016 đã có một lỗi bug khuyến cho khả năng gây thiệt hại của máy bay ném bom từ đợt hỗ trợ bị bỏ qua khỏi phép tính toán thiệt hại lên HP địch, khiến cho các tàu bên địch được cho là đã bị đánh chìm vẫn có thể hoạt động như thể vẫn còn bình thường (có thể tấn công/hoặc bị tấn công bởi hạm đội người chơi) here
  • Căn cứ không quân ban đầu được cho là căn cứ Johnston Atoll, trong khi căn cứ sau khi hoàn thành E5 là sân bay Henderson (bây giờ là Honiara International Airport) nằm ở quần đảo Solomon gần Buin và Rabaul.

Multi Branching rules

Bắt đầu từ event Winter 2016 Event, Maps event sẽ có nhiều điểm bắt đầu và sẽ dẫn đến nhiều hướng ( routes ) khác nhau. Mỗi đểm bắt đầu hoặc mỗi hướng khác nhau sẽ gặp kẻ địch hoàn toàn khác nhau. Điểm xuất phát của hạm đội phụ thuộc vào đội hình ( CTF,STF) và loại tàu ( CV,BB....blah blah) và số lượng tàu của 1 loại ( mang 2CV sẽ có điểm xuất phát khác với mang 3CV...blah blah) được chọn để vào map.

Multiple branching

Như trong hình, có 3 điểm xuất phát và 2 điểm kết thúc trong map E-3. Phần đầu sẽ dùng đội hộ tống vận tải ( Transport escort Fleet) để rút cạn thanh TP sẽ xuất phát ở node A và kết thúc tại node S. Phần sau đó người chơi có thể lựa chon CTF ( xuất phát tại E hoặc F),hoặc STF ( xuất phát tại node J) để đánh boss ( node T).

HP/TP của Maps dựa trên HQ level

Bắt đầu từ event Summer 2015 Event[citation needed], Số lần đánh rút cạn HP boss (hoặc TP bar) yêu cầu để hoàn thành map dựa trên HQ level của Cảng. HQ level càng cao thì số lần rút cạn thanh HP ( hoặc TP) yêu cầu để hoàn thành map càng nhiều.

Easy E1 E2 E3 E4 E5 E6 E7
(1 -> 34) 380
(35 -> 79) 440 1335 290 1800 3400 2400
(80 -> 89) 1370 300 1900 3600 2500
(90 -> 99) 2000 3700 3600
(100 -> 109) 3770 2700 3700
(110 -> 120) 310 3840 2800
Medium E1 E2 E3 E4 E5 E6 E7
(35 -> 79)
(80 -> 89) 450 4300
(90 -> 99)
(100 -> 109) 1420 3900?
wikiwiki number
4500
(110 -> 120) 420 3960 4800
Hard E1 E2 E3 E4 E5 E6 E7
(80 -> 89)
(90 -> 99)
(100 -> 109) 450 1500 550 2100 4000 5200
(110 -> 120) 4080 5400

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên